Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Trang Chủ / Du Lịch 5 Châu / Đến Viêng Chăn bạn nên ăn gì ?

Đến Viêng Chăn bạn nên ăn gì ?

Bạn có nhận xét gì về Viêng Chăn , một thành phố của đất nước Triệu Voi với các di tích lịch sử , các chùa chiền và những món ăn độc đáo . Với tôi nhiêu đó cũng đủ để không thể nào quên một về một thành phố thân thiện và mến khách rồi . Đặc biệt là các món ăn không cầu kì trong cách chế biến những vẫn đảm bảo ngon miệng , lại giữ được hương vị món ăn .

 

Những hàng quán rất trật tự , người bán hàng thì niềm nở , rác thì được bỏ đúng nơi quy định , sạch sẽ .Địa điểm ăn uống thì có nhiều từ bình dân cho đến cao cấp nhưng đối với tôi những quán ăn vỉa hè , những khu ăn gần chợ là đủ để bạn thưởng thức một bữa ẩm thực đúng nghĩa rồi . Hãy theo tôi chinh phục những món ăn ngon ở Viêng Chăn thôi nào .

 

Món ăn truyền thống

Ngay khi mua vé máy bay đi Viêng Chăn đặt chân xuống thành phố để đảm bảo lấy lại sức khỏe cho chuyến thăm quan sắp tới hãy ghé một nhà hàng và kêu một suất ăn truyền thống . Một nhà hàng mà tôi từng ghé đó là Khop Chai Deu , nằm trên con phố Setthathirat , một bữa ăn của tôi gồm đĩa thịt gà với nhiều rau thơm , cơm nếp dẻo bỏ trong một giỏ mây , gỏi đu đủ và một món canh nấu từ basa . Tổng tiền cho một suất như vậy là khoảng 5 USD . Đây là một bữa ăn khá ngon đó là nhận xét của tôi , mỗi món ăn đều mang hương vị riêng của mình .

Gà nướng

Đây là món ăn thử hai tôi đã thử qua trong hành trình thăm quan Viêng Chăn .Đây là món gà có nguồn gốc từ Savanakhet của Lào nhưng khi đặt chân đến Viêng Chăn cũng nên thử qua món ăn này .

Gà được để nguyên con , sau khi được làm sạch sẽ được tẩm ướp gia vị rồi được kẹp chặt bằng một thanh tre bổ đôi , cuối cùng là đem nướng trên than hồng . Gà sau khi nướng có mùi thơm , giòn , thịt ngon , đậm đà gia vị . Trung bình một con gà có giá khoảng 100 đến 150 đồng , giá vừa phải nên cứ thoải mãi mà thưởng thức .

Ghé Joma Bakery uống Cafe và ăn bánh

Tôi là một người rất thích uống cà phê vì thế đi du lịch Viêng Chăn cũng không thể thiếu được . Tôi quyết định chọn quán Joma Bakery , đây là một tiệm bánh ngọt cafe nổi tiếng , những hạt cà phê ở đây đều là nguyên chất do người địa phương trồng nên đảm bảo thơm ngon , đậm chất .

Không gian của quán cũng được thiết kế sang trọng , hiện đại nhâm nhi một tách cà phê với vài chiếc bánh ngọt , lướt web nghe nhạc trong một không khí nhẹ nhàng .

Các món ăn từ côn trùng

Đây là món ăn mà tôi không thể nào quên khi đặt chân tới đây . Tôi nghe đồn các chuyên gia ẩm thực nói , các món ăn từ côn trùng rất bổ dưỡng , giàu đạm , đảm bảo an toàn . Vì thế tôi quyết định thử một lần cho biết .

Người Lào cũng rất thích các món ăn từ côn trùng giống như ở Thái Lan như dế , kiến , cà cuống , nhện ,….Đối với người dân đây chỉ là món ăn quen thuộc còn đối với du khách đây là điều thú vị mang đến một cảm nhận riêng .Tuy nhiên tôi chỉ có thử qua món dế chiên , chưa đủ can đảm để thử các món khác , nếu bạn dũng cảm hơn tôi thì hãy thử một lần cho biết nha.

Và cuối cùng được ăn món bánh cuốn do tay người Việt chúng ta làm đó là bà Nguyễn Thị Phước  sinh sống tại Lào bán ở đường Nongbone. Từng chiếc bánh được tráng thật mỏng , cuộn thịt làm theo kiểu lạp của người Lào , chấm nước mắm pha đậu phụng . Vậy đó đặt vé máy bay đến Viêng Chăn , di đâu cũng món thử các món ăn cho biết .